วันอังคารที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2556

246. ภัยพิบัตต่างๆ

ภัยพิบัตต่างๆ

Catastrophe Disaster  Plague Tribulations
ภัยพิบัติ เช่น  น้ำท่วม  สึนามิ  พายุ  แผ่นดินไหว  แผ่นดินแยก  ภูเขาไฟระเบิด  พายุสุริยะ ดาวตก ดาวหาง (พุ่งชนโลก) ฯลฯ

ความกลัวเรื่องเกี่ยวกับภัยพิบัติที่อาจจะเกิดขึ้นมีมากกว่านี้  ในกระทู้อดีตก่อนหน้านี้  ผู้เขียนเคยเขียนเกี่ยวกับ เรื่อง ภัยพิบัติ ในกระทู้
  71  ภัยพิบัติกับพุทธานุภาพของพระกริ่งปวเรศและพระเครื่องของสายวัง

135  ภัยพิบัติจากพระเบื้องบน
และ ลิงค์ 2012 มหาอุทกภัยท่วมโลก .. คงต้องมาศึกษากันบ้างแล้ว 
 
โดยเฉพาะในกระทู้ที่ 135 ผู้เขียนได้กล่าวถึง เหตุการณ์ในปี พ.ศ.2559 และเหตุการณ์ในปี พ.ศ.2616-2617  แต่ก็ยังมีคนกลัวกันกับเหตุการณ์ที่มีคนกล่าวถึงในปี พ.ศ.2555 หรือ ค.ศ.2012 ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม พายุในลักษณะต่างๆ รวมไปถึง พายุสุริยะ

มีคนจิตตก กลัวไปต่างๆนาๆ  พยายามศึกษาหาข้อมูล รวมไปถึงการเตรียมการณ์ล่วงหน้า  ในกระทู้นี้ผู้เขียนจึงขอกล่าวรวมสรุปจะข้อมูลที่ทราบมาดังนี้
   --- เหตุการณ์ที่มีการอ้างอิง เกี่ยวกับพายุสุริยะบ้าง  ดาวดวงโน้น ดวงนั้น ดวงนี้ เป็นอย่างโน้น เป็นอย่างนี้  ล้วนแล้วแต่พยายามหาเหตุผลมารองรับ
   --- น้ำท่วมที่ประเทศนั้น  ประเทศนี้ 
   --- พายุเกิดขึ้นประเทศนั้น ประเทศนี้
   --- แผ่นดินไหวรุนแรงเกิดขึ้น  ที่นั้น ที่นี่้
   --- และก็ฯลฯ อีก 108 เหตุผลที่พยายามนำมาโยง รวมไปถึงคำทำนายต่างๆนานา

สรุป จากพระอริยเจ้า(พระอรหันต์เดินดิน) ท่านกล่าว...ผู้เขียนขอสรุป เพื่อให้ได้ประเดน ดังนี้
      พระพุทธเจ้าเป็นผู้รู้ทุกเรื่อง ยกตัวอย่างเกี่ยวกับการดำรงอยู่ของศาสนาพุทธถึง 5,000 ปี (ไม่มีน้อยกว่านี้อย่างแน่นอน)
      ดวงดาวต่างๆ ที่หมดอายุไข ระเบิด แตกดับ ไป  แต่ละดวงในสุริยะจักรวาล  เป็นดางดาวที่ไม่มีสิ่งมีชีวิต  ไม่มีศาสนาพุทธ  ไม่มีเทวดารักษา  ไม่มีพระเบื้องบนเมตตาสงเคราะห์
      กฏแห่งกรรม  การเวียนไหว้ตายเกิด  ไม่มีใครหลบหนีพ้น  เมื่อมีเกิด ก็ต้องมีตาย  ยังว่าด้วยเรื่องของกรรมเวรที่ได้ก่อขึ้นในอดีตชาติสืบต่อๆกันมาถึงชาติ ปัจจุบัน
        - กรรมถึงที่ตาย  เวรกรรมต่างๆจะดนจิตดนใจให้ไปรวมกัน (ตายหมู่) ในที่จะเกิดภัยพิบัติ  ทำยังไงก็ต้องตาย  จะหนีอย่างไร?ไม่มีทางหนีพ้น เพราะถึงวาระต้องตาย เช่น เหตุการณ์สึกนามิที่ภาคใต้  เหตุการณ์เครื่องบินตกฯลฯ เหตุการณ์ฯลฯ
        - ยังไม่ถึงที่ตาย คนๆนั้นจะมีเทวดาประจำตัว หรือ กรรมดีที่สร้างสังสมไว้ ดนจิตดนใจให้ออกไปจากพื้นที่ๆจะเกิดเหตุการณ์เลวร้าย  ยังไงก็ไม่ถึงที่ตาย เพราะยังไม่ถึงวาระต้องตาย
        - โลกมนุษย์  มีศาสนาพุทธ โดยเฉพาะประเทศไทย เป็นศูนย์กลางของศาสนาพุทธที่จะต้องดำรงอยู่ถึง พ.ศ.5,000 มีเทวดาคุ้มครองดูแล  มีพระเบื้องบนเมตตาสงเคราะห์  ถ้าไม่ถึงที่ตายทำยังไงก็ไม่ตาย  แต่ถ้าหมดอายุไขตายแน่นอน  ภัยพิบัติไม่ใช่เรื่องใหม่เคยเกิดขึ้นมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน  มีทั้งเล็กและใหญ่  ไม่ต้องไปวิตกมากเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้  ให้ปฏิบัติธรรมและทำความดี ดำเนินชีวิตไปตามปกติ
     
     หลายต่อหลายครั้งเหมือนจะเกิดเหตุการณ์ทางภัยพิบัติกับประเทศไทย  ท่านสังเกตุสักนิด  จากเหตุที่ว่าจะรุนแรง กลับกลายเป็น เบาลง(มนุษย์สามารถต่อสู้กับสิ่งที่เกิดได้)  หรือ ไม่เกิดขึ้น  เพราะอะไร?     
     เพราะประเทศไทย  มีเทวดาฯลฯ และพระเบื้องบนเมตตาสงเคราะห์ ปัดเป่า รักษา

เพิ่มเติมข้อมูลวันที่ 2/1/2555
     ข่าวสารต่างๆ ทำให้ผู้คนหวาดระแวงกลัวกันหนัก ข่าวเกี่ยวกับวันสิ้นโลกทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่กล่าวถึง วันที่ 21/12/2555 เป็นวันสิ้นโลก มีทั้งข่าวต่างประเทศเตรียมตัวนัดแนะกับมนุษย์ต่างดาวแย่งกันจับจองสถานที่บนภูเขาและข่าวในประเทศไทยมากมาย ผลสุดท้ายก็ไม่เกิดดังเช่นในอดีตที่ผ่านมาหลายต่อหลายครั้งที่ผู้เขียนเคยได้ยินมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

     ล่าสุดข่าวมาใหม่ คำนวณผิด เฮ ข่าวใหม่  ฮาดี
ด้วยหัวข้อข่าว โลกแตกจริงหรือ? เตรียมรับมหันตภัยโลกปี 2556

 
ข่าว โลกแตกจริงหรือ? ข่าว ฮา ฮา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น